ค้นหาบล็อกนี้

วันศุกร์ที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2556

ระแวง

มีใครได้ชื่อว่าขี้ระแวงคนรักบ้างไหมคะ ?
ความระแวงเหมือนปลวก..คอยแทะต้นรักให้ล่มสลายไปเรื่อย ๆ ช้า ๆ 
กว่าจะมองเห็นความเสียหายบางครั้งก็เกินเยียวยา

ในกรณีที่คนรักของเรา ไม่ได้มีพฤติกรรมเจ้าชู้ เล่นหูเล่นตากับใครคนอื่น 
ความระแวงจะทำให้อีกฝ่ายหมดใจกับเราไปเรื่อย ๆ นะคะ 
บางครั้งคุยกันมาดี ๆ พาลจะไม่คุยหรือทะเลาะก็เพราะประโยคหรือคำพูดจาที่แสดงให้เห็นว่าระแวงกัน

และในกรณีที่คนรักของเรา มีพฤติกรรมน่าระแวงสงสัยจริง ๆ คำพูดระแวงกลับทำให้เค้ายิ่งห่างเราออกไปเร็วขึ้น และบางครั้งอย่างเลวร้ายที่สุด เค้าอาจจะหนีไปไม่กลับมาเลยด้วยซ้ำ

ไม่มีใครอยากอยู่กับคนที่ทำให้ตัวเองไม่สบายใจจริงไหมคะ 

และการที่เราตกลงเลือกเค้ามาเป็นคนรัก 
นั่นคือเราบวกลบคูณหารไว้ในใจแล้วว่า เราเลือกคนนี้แล้วมีความสุข

เมื่อเลือกแล้วก็ควรจะไว้ใจกันให้ถึงที่สุดนะคะ มีเรื่องอีกมากมายให้เราต้องคิดในการใช้ชีวิตร่วมกัน 

การระแวงคือการคิดไปเอง คิดไปก่อนว่าคนรักของเราจะทำเรื่องไม่ดีไม่งามลับหลัง 
การกลับมาอยู่กับปัจจุบัน จะค่อย ๆ ทำให้ปัญหาเรื่องนี้ลดลงไป 
หมั่นนึกในใจเอาไว้ว่า กรรมใครก็กรรมมันนะคะ 
ถ้าเค้าจะทำตัวไม่ดีนั่นคือกรรมของเค้า 
คุณหมั่นสร้างกรรมดีไว้ ทำให้ตัวเองมีความสุข ไม่ผิดศีลนั่นคือกรรมของคุณ

ถ้าเจอเหตุการณ์ที่น่าสงสัย ถามกันให้แน่ใจก่อนที่จะตัดสินใจพูดอะไรที่ทำร้ายกันและกันนะคะ 

เรื่องบางเรื่องมันมีมุมลึก กว้าง ไม่เหมือนกัน 
สถานการณ์ของคนนึงไม่สามารถนำมาตัดสินการตัดสินใจของอีกคนนึงได้ 
ส่วนใหญ่ที่จะเห็นบ่อยคือ เคยเจ็บมาเพราะโดนนอกใจ พอคบคนใหม่เลยกลายเป็นระแวงมาก 
ซึ่งแท้จริงแล้วคนแต่ละคนไม่เหมือนกันเลยค่ะ

ถ้าหากยังลดความระแวงในใจไม่ได้ ให้ระงับการระแวงทางวาจาไว้ก่อนค่ะ 

การรอดูทีท่า ไม่ได้ทำให้อะไรเสียหาย กลับลดภาวะตึงเครียดระหว่างคนสองคนเสียมากกว่า 
อย่านำความคิดที่เกิดขึ้นจริงหรือไม่จริงก็ไม่รู้ 
มาทำให้ต้นรักที่ค่อย ๆ สร้างมา ทะลายลงไปในพริบตาเลยค่ะ ^^ ♥

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น