ค้นหาบล็อกนี้

วันศุกร์ที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2556

คู่ควร

ใครกำหนดว่าเธอกับฉันเราคู่ควรกันหรือเปล่า ?

มีคนหลายคนที่เป็นทุกข์กับเรื่องนี้ กับคำว่าคู่ควร 
ฉันกับเธอ เราต่างกันเหลือเกินทั้งฐานะ หน้าตา การงาน 
แล้วฉันจะทำอย่างไร

จำได้ไหมคะที่เคยบอกไว้ ความเสมอกันทั้ง 4 ที่ทำให้คนคู่หนึ่งมาเจอกันได้ คือ ศีล ปัญญา จาคะ และศรัทธา 
ไม่มีข้อหนึ่งข้อใดเลย กล่าวถึงสิ่งภายนอกหรือหัวโขนที่เราสวมกันอยู่ 
หากศีลเสมอ ปัญญาเสมอ จาคะเสมอ ศรัทธาเสมอ และช่วยกันพัฒนาให้สูงขึ้นกว่าเดิมเรื่อย ๆ สิ่งเหล่านี้จะนำพาให้คนสองคนคู่ควรกันและอยู่กันอย่างมีความสุขค่ะ

เคยเห็นคนมากมายที่ต่างกันราวฟ้ากับเหว แต่รักกันมากกว่าคนที่ทุกคนมองว่าเหมาะสมกันทุกอย่างไหมคะ นั่นแหล่ะค่ะ คำว่าเหมาะสมคู่ควร ไม่ได้เป็นตัวกำหนดอะไรเลยให้คู่ของเรามีความสุข

ปัญญาที่คุยกันรู้เรื่องและเข้าใจ ปัญญาที่ไม่ดูถูกกัน จาคะที่จะช่วยสนับสนุนซึ่งกันและกัน ศรัทธาที่จะพากันไปเจอทางที่ถูกที่ควรและศีลที่จะไม่ประพฤติผิดต่างหาก ที่ทำให้คนคู่หนึ่ง รักกันได้

ถ้าหากคำว่าคู่ควรเป็นตัวกำหนดความสุขจริง คงไม่มีใครหนีการคลุมถุงชนหรอก ใช่ไหมหล่ะคะ ^^ ♥

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น