ค้นหาบล็อกนี้

วันศุกร์ที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2556

ปัญหา

เคยเตรียมใจไว้ไหมคะ ถ้าหากวันนึงรักที่ดีอยู่ มีปัญหาจะวางใจตัวเองไว้อย่างไร ...
ความรักระหว่างหนุ่มสาวก็เหมือนโลกทั้งใบที่มีประชากรอยู่สองคนในนั้นนะคะ 
หากวันหนึ่งมีมหันตภัยเข้ามา ประชากรสองคนจะทำอย่างไร 
คนนึงอาจเป็นคนสร้าง หรือสองคนอาจเป็นผู้สร้างไม่ก็เป็นเหยื่อของมหันตภัยนั้น 
เมื่อรักถูกทำร้ายหรือต้องมีความสูญเสีย จะทำยังไงไม่ให้ทุกข์

การทนได้ต่อภาวะทุกข์ก็เป็นเฉกเช่นเดียวกับความชำนาญทั่วไปนะคะ 
ต้องฝึกปรือให้ชำนาญ เพราะเมื่อเราเจอทุกข์และไม่เคยฝึก สติและความรู้ในสถานการณ์จะหายไป 
ที่เคยบอกคนอื่นว่าทำไมไม่ทำอย่างนั้นอย่างนี้เวลาเราเป็นคนมอง 
เมื่อโดนเองจะรู้ว่ารอบตัวมันมืดมิดหมดแสงสว่าง 
หากไม่ฝึกป้องกันตัวเองเวลาเจอโจรก็จะลนลานทำอะไรไม่ถูก เผลอ ๆ จะวิ่งเข้าหามีดด้วยซ้ำไปค่ะ

การฝึกใจให้ทนต่อภาวะทุกข์ เราต้องหมั่นวางใจให้เป็นกลาง มองให้ครบทุกมุมมอง 

ฝึกรู้กายรู้ใจตัวเองไม่ส่งออกนอก ใครทำอะไรกับเราขอให้ตัวเรารอดปลอดภัย ไม่บาดเจ็บ 
นอกนั้นก็ปล่อยเค้าไปนะคะ กายเจ็บถึงขั้นโดนทุบตี ตัดขา แต่ใจไม่เจ็บยังมีมาให้อ่านกันอยู่

แล้วสภาวะต่าง ๆ ที่มาทำให้เราเจอ เป็นแค่สิ่งกระทบ บางครั้งเผลอพาลไปมองไปเจอไปเห็นเองด้วยซ้ำ 

ทั้งที่ไม่ใช่สิ่งที่น่าขวนขวายไปรู้ไปทราบเลย 
แต่ถ้าหากรู้แล้ว ทุกข์แล้ว วางให้เป็น เรื่องที่รู้นั้นมันก็จะไม่มาทำให้เราต้องเสียน้ำตาเลยค่ะ

มาฝึกรับมือกับมหันตภัยใจกันเถอะค่ะ ♥ ♥ ♥

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น