ค้นหาบล็อกนี้

วันศุกร์ที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2556

คุยกัน

ความรักไม่ได้ก่อร่างสร้างตัวขึ้นมาจากถ้อยคำ 
แต่มาจากความสบายใจที่สามารถคุยกันรู้เรื่องทุกคำ 
..รักแท้มีจริง ดังตฤณ

การคุยกันด้วยความสบายใจจะยิ่งเพิ่มความแนบแน่นในความรักมากขึ้นนะคะ 
ถ้าลองมาคิดดูว่าความสบายใจในการคุยกับคนรักนั้นมีอะไรบ้าง 
คิดว่าคำตอบก็คงออกมาหลากหลาย 
แต่ถ้าหากจะให้สรุปรวมนั้น ก็คงจะหมายถึง การคุยกันด้วยจิตใจเปิดกว้าง 
ไม่ตัดสินคำพูดของอีกฝ่ายจากมุมมองของตนเอง 
และการมีจิตใจหนักแน่นเมื่อได้ยินคำพูดที่สบ/ไม่สบอารมณ์อย่างมาก (ไม่ฟุ้งซ่าน)

หากใครมีลักษณะนิสัยและจิตที่เป็นแบบนี้ก็คงถือว่าเป็นโชคดีของคนรัก 

แต่ถ้าหากว่ามีน้อยหรือไม่มีเลย ก็ไม่ใช่เรื่องยากที่เราจะฝึกฝนนะคะ 
การหมั่นรู้หมั่นดูจิตใจตนเองจะทำให้เราได้ฝึกสังเกตค่ะ 
ว่าถ้าหากเราได้เจอสภาวะเดียวกับอีกฝ่าย หรือเจอคำพูดแบบเดียวกับอีกฝ่าย เรามีความรู้สึกยังไง 
และจะแสดงออกไปอย่างไรให้ดีต่อกันและกัน 
การคิดถึงใจเขาใจเรานั้น ก่อนอื่นเราต้องรู้ใจตัวเองก่อนนะคะ 
นั่นก็คือการหมั่นตามรู้ใจของตนเองในแต่ละวินาทีไป 
สักวันเราก็จะรู้ใจเขาได้ค่ะ และจะทำให้การใช้ชีวิต พูดคุยกัน เป็นไปอย่างตรงตามใจเขา 
ก็สบายใจกันทั้งสองฝ่าย จริงไหมคะ :) ♥

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น