ค้นหาบล็อกนี้

วันศุกร์ที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2556

เพราะเราผูกกัน

ความรู้สึกใดที่ทำให้ใจเราผูกมั่นกับคนคนนึง...

สำหรับหญิง คงไม่มีความอบอุ่นใดจะผูกใจให้รักอีกฝ่ายเท่ากับความรู้สึกว่าเค้าปกป้องเราได้ 
ไม่ว่าจะด้วยทางกายหรือทางใจ

บางครั้งผู้ชายที่ร่างกายอ่อนแอ แต่หากมีความเข้มแข็งทางใจแล้ว 
ยามที่ผู้หญิงคนนึงมีปัญหา ความเข้มแข็งเป็นที่พึ่งได้ทางใจนั่นแหล่ะค่ะ 
ที่ทำให้เรารู้สึกว่าได้รับการปกป้อง พร้อมที่จะฝากกายใจไว้ได้ 
การฝากกายใจไว้ ไม่ได้ หมายความว่า ผู้หญิงจะภูมิใจหากฝ่ายชายไปเกะกะระรานคนอื่นเพื่อให้เห็นว่าแข็งแรง 
การใช้สิ่งที่มีอยู่ไปในทางที่ผิด ย่อมไม่นำความภูมิใจมาสู่คนรอบข้างที่เป็นบัณฑิตนะคะ

สำหรับชาย คงไม่มีความเย็นใจใดจะผูกใจให้รักอีกฝ่ายเท่ากับเราพักพิงหัวใจไว้กับคนนี้ได้ 

ไม่ว่าจะด้วยทางกายหรือทางใจ

สังเกตไหมคะ บางครั้ง ผู้หญิงปากร้ายบางคน สามีกลับรักหลงยิ่งกว่าใคร 

ถ้ารักต้องขึ้นอยู่กับวาจาคงอยู่กันนานแบบนี้ไม่ได้ 
แต่เป็นเพราะความอ่อนโยนทางใจ ที่เมื่อไหร่อีกฝ่ายมีปัญหาก็สามารถทำให้เค้าได้เข้ามาพักพิง 
และให้หัวใจมีกำลังเสมอ ๆ ถ้าเอะอะก็ร้องไห้ไปด้วยกัน 
บางครั้งอาจทำให้หัวใจที่กำลังอ่อนแรงของอีกฝ่ายยิ่งอ่อนล้าเพิ่มมากขึ้นก็เป็นได้ค่ะ

จะเห็นได้ว่าความอ่อนโยนกับความอ่อนแอ ไม่ได้ไปด้วยกันนะคะ 

เปรียบเช่น เรามีกำลังที่จะขุดดิน ดึงวัชพืชแต่เราก็ระมัดระวังไส้เดือน หนอนน้อย และกิ่งก้านของต้นไม้เล็ก ๆ ไปด้วยกัน เช่นนี้ถึงจะอ่อนโยนและไม่อ่อนแอค่ะ

ความเข้มแข็งทางใจและกาย รวมถึงความอ่อนโยนทางใจและกาย 

เป็นลักษณะของทั้งสองเพศอยู่แล้ว แต่บางครั้งเราอาจลืมหลงที่จะพัฒนามันหรือบางครั้งอาจนำมันออกมาใช้อย่างผิด ๆ 
ก็ต้องพยายามปรับปรุงตัวเองอยู่เสมอ เพื่อรักที่ยืนนานและดีขึ้นในทุก ๆ วันค่ะ ♥

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น