ค้นหาบล็อกนี้

วันจันทร์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2556

เชื่อมั่น

คุณศรัทธาในตัวคนรักไหมคะ
คุณเชื่อรึเปล่าว่าคนรักของคุณเป็นคนที่คุณเลือกมาแล้วอย่างดี
คุณเชื่อในตัวตนของคนรักของคุณรึเปล่า

ความเชื่อมั่น ศรัทธาในคนรักเป็นสิ่งสำคัญของการใช้ชีวิตคู่นะคะ
การรักกันหากเราไม่เชื่อว่าอีกฝ่ายมีนิสัยที่ดีงามเข้ากันได้
เราก็จะใช้คำพูดที่ทำร้ายจิตใจกันบ่อย ๆ
จนกระทั่งบางวัน อาจทำให้ทนอยู่ด้วยกันไม่ได้
แล้วสุดท้าย คำพูดที่เราใช้ทำร้ายเค้าก็จะทำให้เค้าเป็นแบบที่เราพูด

คำพูดและความคิดเป็นเหมือนแม่เหล็กค่ะ
หากคุณพูดหรือคิดสิ่งที่ใดบ่อย ๆ
จิตคุณจะยึดอยู่กับสิ่งนั้น เฝ้ามองหาแต่สิ่งนั้น
แล้วสิ่งนั้นก็จะเป็นจริงขึ้นมา

อย่างเช่นถ้าหากคุณสนใจมือถือรุ่นนึง
คุณจะพบว่ามีคนใช้มือถือรุ่นที่คุณสนใจนั้น เดินผ่านไปมาให้เห็นมากกว่าปกติ
นั่นเพราะคุณสังเกตเห็นมัน และมันก็จะดึงดูดสิ่งที่คุณเฝ้าฝันถึงเสมอมาให้

เช่นกันกับคนรัก
ถ้าคุณเชื่อมั่นว่าคนรักเป็นคนดี มองหาแต่สิ่งดี ชื่นชมสิ่งดี ๆ
ไม่มีคำพูดร้ายออกมาให้แหนงใจ
คงจะยากที่ชีวิตคู่ของคุณจะไม่สดชื่น
แต่หากคุณเอาแต่มองข้อแย่ ข้อเสีย และสังเกตเห็นแต่เรื่องร้าย ๆ ของอีกฝ่าย
ก็คงจะยากที่ชีวิตคู่จะดีไปได้

มนุษย์เราไม่ว่าใคร ก็ย่อมอยากเป็นคนน่าชื่นชมในสายตาคนอื่น
แม้จะมีเวลาที่ร้ายบ้าง
แต่ในสายตาคนที่เรารัก เราย่อมอยากให้เค้าให้อภัย หรือไม่เปลี่ยนแปลงความเชื่อมั่นในตัวเราลง
แต่เมื่อไหร่ที่มีการกล่าวโทษ หรือแม้กระทั่งตัดสินเราด้วยสายตาของอคติ
คนส่วนใหญ่ย่อมจะปกป้องตัวเอง ด้วยคำพูดโต้แย้ง ที่จะชักการเกิดวิวาทะตามมา

หากใครมีคนที่รักแล้ว จงเชื่อมั่นและศรัทธาในตัวของคนรักจนถึงที่สุด
แล้วชักนำกันไปสู่ความรัก ชีวิตคู่ที่ดีงาม เต็มไปด้วย ศีล ศรัทธา จาคะ และปัญญาที่เสมอกันนะคะ

ละอองบุญ <3

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น