ค้นหาบล็อกนี้

วันพุธที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2556

ค่า

ใครที่คอยดูแลห่วงใยใส่ใจคุณ
คนนั้นมีค่า....

หากคนไหนมีค่าสำหรับเราแล้ว
หมั่นคอยดูแลรักษาเค้าไว้นะคะ
เพราะไม่แน่ว่าจะมีใครที่จะยอมดูแลเราได้อีกหรือไม่

บางคนอาจคิดว่า
คนที่ดูแลใส่ใจนั้น เป็นหน้าที่ของเค้า
เราไม่จำเป็นต้องรู้สึกขอบคุณมากมาย
หรือบางทีกลับกลายเป็นรู้สึกว่า
จะทำอะไรกับอีกฝ่ายก็ได้
เพราะอย่างไรก็ไม่มีทางที่อีกฝ่ายจะเลิกดูแล
หรือบางครั้งก็ปกป้องตัวเองกลัวความใส่ใจที่อีกฝ่ายให้มา
ด้วยการร้ายกลับ เพราะกลัวตัวเองเจ็บหากต้องสูญเสียเค้าไป

อยากเตือนให้คิดนะคะว่า
ปัจจุบันคือเวลาที่เป็นของขวัญของเรา
present = gift = here & now = เวลานี้ตอนนี้
ดังนั้น
หากใครสักคนดีกับเรา
เราก็ควรจะดีกับเค้า
และหากใครสักคนจะไม่ดีกับเรา
เราก็ยิ่งต้องดีกับเรา
เพราะทุกคน ต้องการความรักอุ่น ๆ
ที่พักพิงเย็น ๆ บรรยากาศสบาย ๆ
หากรักกับใครแล้ว ต้องมากลัวอนาคต
ต้องปกป้องหัวใจตัวเองด้วยการทำร้ายอีกฝ่าย
นั่นดูจะเป็นความใจร้ายเกินไปสักหน่อยนะคะ

ถ้าหากอยากปกป้องใจตัว
ก็ดังที่เคยบอกไว้เสมอค่ะ
กลับมามองให้เห็นว่าทุกสิ่งเป็นไตรลักษณ์
ไม่มีสิ่งใดคงอยู่ แน่นอน เสมอไป..ไม่มี
และไม่คาดหวังกับผลของมันให้ดีสมกับที่เราทำดีลงไป
ดังนั้นทำดีก็ทำให้เต็มที่
แล้วปล่อยทุกอย่างให้เดินไปตามทางของมัน
ปกป้องหัวใจตนด้วยการหมั่นภาวนา
ให้เห็นตามจริง...
การพลัดพราก การจากลา หรือการกลับมา
ทุกสิ่งเข้ามาแล้วก็จะผ่านไป
ไม่มีอะไรอยู่ค้ำฟ้า แม้กระทั่งตัวเรา ใจเราค่ะ

ละอองบุญ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น